Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy

Các nhà quản lý quyết tâm đối phó với các tổ chức tài chính có rủi ro cao và tiếp tục dỡ bỏ ngân hàng bóng tối, Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy.
Tại hội nghị công tác thường niên gần đây, ủy ban đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường toàn diện quy định về chất lượng tài sản và các khoản nợ của các tổ chức tài chính trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm.
Ủy ban, cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm hàng đầu của Trung Quốc, cho biết họ sẽ xây dựng các quy tắc chi tiết để cải thiện tính chính xác của phân loại tài sản dựa trên hệ thống năm loại hiện tại tổ chức các khoản vay ngân hàng theo rủi ro vốn có của họ. Các thể loại là vượt qua, đề cập đặc biệt, không đạt tiêu chuẩn, nghi ngờ và mất mát.
Nó cũng sẽ tăng cường toàn diện quy định về chất lượng tài sản và nợ phải trả để cải thiện tình trạng trách nhiệm của các ngân hàng và công ty bảo hiểm, đặc biệt là các tổ chức tài chính vừa và nhỏ.
"Năm 2020 là năm kết thúc của một cuộc chiến khó khăn chống lại rủi ro tài chính", Zeng Gang, phó tổng giám đốc của Viện Tài chính và Phát triển Quốc gia cho biết. "Ngăn ngừa và giải quyết rủi ro tài chính vẫn là nhiệm vụ chính của cơ quan quản lý."
Khi các đổi mới kinh doanh ngân hàng tiếp tục tăng, tài sản nghĩa vụ phi tín dụng hiện chiếm một tỷ lệ khá lớn trong tổng tài sản của các ngân hàng. Do đó, các phương pháp phân loại chất lượng tài sản trước đây, chủ yếu nhằm tiết lộ các khoản vay không phù hợp, không còn mô tả các tính năng hiện tại của tài sản ngân hàng.
"Để có được một hồ sơ rủi ro thực sự trong lĩnh vực ngân hàng, cơ quan quản lý đã quyết định mở rộng phạm vi tài sản ngân hàng được bảo vệ bởi hệ thống phân loại chất lượng tài sản, từ các khoản vay đến tổng tài sản tài chính", Zeng nói.
"Trung Quốc cũng phải điều chỉnh hệ thống năm loại trước đây để thích ứng với những thay đổi trong quy định tài chính và chuẩn mực kế toán quốc tế, cũng như để tăng cường tính chính xác của phân loại chất lượng tài sản."
Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ hướng dẫn các tổ chức tài chính phân bổ nhiều tiền hơn cho các lĩnh vực quan trọng và liên kết yếu trong nền kinh tế Trung Quốc và tăng cường chất lượng và hiệu quả của tài chính trong phục vụ nền kinh tế thực, phần sản xuất hàng hóa và dịch vụ.
Nó kêu gọi các ngân hàng thương mại cắt giảm thêm chi phí tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ - mà các ngân hàng cấp tổng hạn mức tín dụng lên tới 10 triệu nhân dân tệ (1,45 triệu đô la) cho mỗi người vay - thêm 0,5 điểm phần trăm, ngoài việc yêu cầu năm ngân hàng thương mại lớn nhất của Trung Quốc tăng các dịch vụ của họ về các loại cho vay này hơn 20 phần trăm trong năm nay so với năm 2019.
Lian Ping, chủ tịch Diễn đàn kinh tế trưởng Trung Quốc, cho biết so với các công ty nhà nước lớn, các doanh nghiệp tư nhân nhỏ chịu áp lực kinh tế lớn hơn, vì vậy giảm chi phí tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ là một biện pháp quan trọng để cải thiện tình trạng tài chính của họ.
Điều cần thiết là cơ quan quản lý phải huy động các tổ chức tài chính đóng vai trò lớn hơn trong khía cạnh này, ông nói thêm rằng năm ngân hàng thương mại lớn nhất phải đóng vai trò cốt lõi.
Nhưng Lian cho rằng để đạt được mục tiêu giảm chi phí tài chính của các doanh nghiệp nhỏ, chỉ cần dựa vào năm ngân hàng thương mại lớn nhất là không đủ.
"Trung Quốc nên đưa ra một loạt các chính sách mục tiêu để khuyến khích các ngân hàng vừa và nhỏ, công đoàn tín dụng và các tổ chức tài chính mới nổi như ngân hàng làng xã đóng vai trò lớn hơn trong việc phục vụ các doanh nghiệp nhỏ. Đây là nhiệm vụ chính của các loại tổ chức tài chính này để phục vụ Lian cho biết các doanh nghiệp nhỏ và các công ty tư nhân. Cơ quan quản lý cũng nên cho phép nhiều tổ chức tài chính vừa và nhỏ đáp ứng các yêu cầu tuân thủ để phát triển ", Lian nói.
Ông yêu cầu cơ quan quản lý lưu ý rằng các ngân hàng vừa và nhỏ có thể mất các khách hàng doanh nghiệp nhỏ, tư nhân chất lượng cao cho các ngân hàng lớn, vì sau đó được khuyến khích tăng cho vay doanh nghiệp nhỏ. Sự thay đổi trong cấu trúc thị trường này phải được xử lý tốt, ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sáu trái phiếu Vành đai và Con đường mới đã được phát hành

Cơ quan quản lý chứng khoán của Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu, nước này đã tăng cường hỗ trợ tài chính cho Sáng kiến ​​Vành đai và Con đư...