Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Bản sửa đổi gần đây của Luật Chứng khoán Trung Quốc bởi cơ quan lập pháp hàng đầu

NEW YORK, ngày 11 tháng 1 (Tân Hoa Xã) - Bản sửa đổi gần đây của Luật Chứng khoán Trung Quốc bởi cơ quan lập pháp hàng đầu của nó có định vị chính xác của các bên liên quan khác nhau và việc thực thi luật sẽ đưa ra chào bán công khai lần đầu (IPO) cho các công ty Trung Quốc , theo một chuyên gia về vấn đề này.
Luật Chứng khoán sửa đổi được thông qua vào ngày 28 tháng 12 năm 2019 bởi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Quốc gia (NPC) có ý nghĩa sâu sắc đối với thị trường vốn Trung Quốc với sự tương đồng của Đạo luật Chứng khoán Hoa Kỳ năm 1933 và Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934, Henry Huang, giáo sư cho biết. của Trường Kinh doanh Sy Syms tại Đại học Yeshiva.
Bản sửa đổi đặt cơ quan quản lý, các công ty niêm yết, nhà đầu tư, tòa án và những người chơi khác vào vị trí chính xác với vai trò rõ ràng, Huang, một chuyên gia về luật chứng khoán cho biết.
Việc tự do hóa cơ chế IPO trong luật chứng khoán mới sẽ cho phép một số công ty tốt và thậm chí hàng đầu được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc, Huang nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tân Hoa Xã.
Trung Quốc sẽ khuyến khích các công ty nổi trên các sàn giao dịch ở nước ngoài, đặc biệt là các công ty công nghệ cao đó, quay trở lại các sàn giao dịch trong nước và Trung Quốc cần bỏ một số hạn chế đối với việc niêm yết các công ty có vốn nước ngoài, Huang nói.
Nếu việc thực thi Luật Chứng khoán mới diễn ra suôn sẻ, lựa chọn đầu tiên của các công ty Trung Quốc sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc, Huang nói.
Trung Quốc cũng cần thúc đẩy các công ty chất lượng hơn được niêm yết trên các sàn của mình và các công ty niêm yết sẽ không được khuyến khích có nhiều bên kết nối. Các chuyên gia như kế toán, phân tích và luật sư sẽ đóng một vai trò ngày càng quan trọng trên thị trường vốn của Trung Quốc, Huang nói.
Để có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật Chứng khoán sửa đổi có 14 chương, nêu chi tiết quy định về phát hành và giao dịch chứng khoán, tiếp quản các công ty niêm yết, công bố thông tin cũng như bảo vệ nhà đầu tư.
Vào tháng 4 năm 2015, dự thảo sửa đổi luật đã được đệ trình lên cơ quan lập pháp hàng đầu cho lần đọc đầu tiên. Lần đọc thứ hai, thứ ba và thứ tư được thực hiện lần lượt vào tháng 4 năm 2017, tháng 4 năm 2019 và tháng 12 năm 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sáu trái phiếu Vành đai và Con đường mới đã được phát hành

Cơ quan quản lý chứng khoán của Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu, nước này đã tăng cường hỗ trợ tài chính cho Sáng kiến ​​Vành đai và Con đư...